โชว์รูมรถยนต์โตโยต้าล้านนา
ราคาต้นทุน / ข้อความ
จำนวนลูกค้าทักข้อความ
ลูกค้ามุ่งหวังเพิ่มเติม

กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายด้วย Facebook Ads สำหรับธุรกิจรถยนต์
ครีเอทีฟให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เราจะพาคุณไปดูกรณีศึกษาจากลูกค้าของเราซึ่งเป็นศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้าล้านนา ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาและลดต้นทุนได้อย่างน่าประทับใจในเวลาไม่กี่เดือน เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนวิธีในการการทำโฆษณาและเปลี่ยนครีเอทีฟจากภาพนิ่งเป็นวิดีโอ ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ที่บริษัทแม่ของแบรนด์ได้ตั้งไว้รวมถึงสร้างยอดจองได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ
Convert Digital ช่วยวางกลยุทธ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
ทีม Convert Digital เริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีอยู่และวางแผนกลยุทธ์ที่ครอบคลุม เป้าหมายหลักของลูกค้าคือการลดต้นทุนต่อผลลัพธ์ (Cost per Result) ให้ต่ำกว่า 100 บาทต่อข้อความ พร้อมกับเพิ่มจำนวนลูกค้าที่มีโอกาสปิดการขาย
การจัดสรรงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ
- จัดสรร 90% ของงบประมาณโดยเน้นไปที่แคมเปญข้อความ (Message Campaign)
- กระจายงบประมาณที่เหลือไปในส่วนอื่น ๆ อย่างเหมาะสม
- เน้นการทำโฆษณาเฉพาะพื้นที่ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเข้ามาใช้บริการจริง
การทดสอบและวิเคราะห์ประสิทธิภาพ
- ดำเนินการทดสอบแบบ A/B Testing อย่างเป็นระบบในทุกแคมเปญ
- สร้างแคมเปญกว่า 20+ แคมเปญต่อเดือนหากสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้
- วิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมายหลากหลายกลุ่ม และวางระบบการตรวจสอบเพื่อเปรียบเทียบผลลัพธ์
วิเคราะห์ว่าครีเอทีฟรูปแบบใดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด และมีต้นทุนต่อผลลัพธ์ (CPR) ต่ำที่สุด เน้นลงทุนในรูปแบบที่มีประสิทธิภาพ



ใครว่าครีเอทีฟไม่สำคัญ จุดเปลี่ยนเล็ก ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม
นอกเหนือจากการบริหารงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว สิ่งสำคัญของการทำโซเชียลมีเดียอีกประการหนึ่งคือการสร้างสรรค์ครีเอทีฟที่มีคุณภาพและตรงใจกลุ่มเป้าหมาย Convert Digital ได้มีการแนะนำลูกค้าให้ลองเปลี่ยนรูปแบบครีเอทีฟจากภาพนิ่งเป็นวิดีโอ โดยใช้ทดสอบเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่น่าประทับใจ
- ต้นทุนต่อข้อความลดลง 34% จากเดิมที่เคยสูงกว่าเป้าหมาย
- จำนวนข้อความเพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเปลี่ยนครีเอทีฟ
- จำนวนลูกค้าที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้น 45% ซึ่งนำไปสู่โอกาสในการปิดการขายที่มากขึ้น
อัตราการมีส่วนร่วม (Engagement Rate) เพิ่มขึ้นมากกว่า 8% แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่มากขึ้นของผู้บริโภค
เพียงแค่ลองปรับ ผลลัพธ์ก็เปลี่ยน
กรณีศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงในกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้ การวางโครงสร้างแคมเปญเสียใหม่เพื่อให้สามารถใช้งบประมาณในจุดที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด การทดสอบกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และวิธีการตั้งการทดสอบ การปรับปรุงคุณภาพอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงการเปลี่ยนรูปแบบครีเอทีฟจากภาพนิ่งเป็นวิดีโอ เมื่อรวมกันแล้วไม่เพียงช่วยลดต้นทุน แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย นำไปสู่โอกาสในการเพิ่มยอดขายที่มากขึ้น โดยใช้งบประมาณการโฆษณาเท่าเดิม
หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาพาร์ทเนอร์ทางการตลาดดิจิทัลที่ไว้วางใจได้ Convert Digital พร้อมดูแลและเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของธุรกิจคุณ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเรา เราพร้อมช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการลงทุน
