Zaapi โปรแกรมรวมแชททุกแพลตฟอร์มออนไลน์ในเครื่องมือเดียว
ผู้เข้าชมที่กลายเป็นลูกค้า
ต้นทุนที่ใช้ต่อลูกค้าหนึ่งคน
อัตราการคลิกโฆษณา
ต้นทุนต่อการคลิกโฆษณา

ลดต้นทุนการหาลูกค้าใหม่ 62% ใน 5 เดือน ด้วยการทำโฆษณาบนกูเกิล
นักการตลาดย่อมรู้ดีว่าเมื่อทำโฆษณาบนกูเกิล การวัดผลที่แม่นยำถือเป็นแต้มต่อในการทำธุรกิจ เพราะสามารถติดตามทุกตัวเลขแบบเรียลไทม์ได้ตั้งแต่จำนวนการแสดงผล การคลิก ไปจนถึงยอดขาย ROI ที่คำนวณได้ชัดเจน ซึ่งส่งผลดีกับธุรกิจอย่างปฏิเสธไม่ได้ เราจะพาคุณไปดูกรณีศึกษาจากธุรกิจโปรแกรมรวมแชท สามารถตอบแชทด้วยเครื่องมือเดียวอย่าง Zaapi บริการที่เหมาะกับธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายเป็นบริษัทหรือองค์กรด้วยกันเอง หรือ Business to Business (B2B) ว่าทำอย่างไรจึงมีผู้เข้าถึงเว็บไซต์และกลายเป็นลูกค้าภายใน 5 เดือน
พูดคุยถึงปัญหาและเป้าหมายชัดเจนตั้งแต่เริ่ม
ก่อนที่ Convert Digital จะเข้ามาดูแล Zaapi มีอัตราต้นทุนต่อการได้ลูกค้าลงทะเบียน (Cost per Registration) สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 57% นอกจากนี้ยังมีปัญหาด้านคุณภาพลูกค้าที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย


กลยุทธ์การปรับเปลี่ยนที่สร้างความแตกต่าง
ทีม Convert Digital เริ่มพูดคุยกับลูกค้าถึงเป้าหมายในการทำโฆษณาบนกูเกิล โดยต้องให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์กลายเป็นลูกค้าที่เข้ามาทดลองใช้บริการของ Zaapi ฟรี ตามขั้นตอนดังนี้
- วางแผนแคมเปญ โดยมีทั้งแคมเปญเชิงรุก (Performance Max) และแคมเปญเชิงรับ (Search) โดยแบ่งบัดเจทให้ทาง Search แคมเปญมากกว่า
- ทำ Research เกี่ยวกับคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับการบริการของลูกค้า ความสนใจ In-Market สอดคล้องกับความต้องการใช้ระบบบริหารจัดการแชท
- กำหนด Creatives ที่ต้องการเพื่อนำไปใช้ในแคมเปญอย่างเหมาะสม
- เขียนโฆษณาที่น่าสนใจ โดยบอกรายละเอียดฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ชัดเจน
- ควบคุมและตรวจสอบ Search Keywords อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงดู cost/conversion ให้ได้ตามเป้าหมายในขณะที่ต้องคงคุณภาพของลูกค้า
ผลลัพธ์ที่เกินความคาดหมาย
รายงานการทำโฆษณาบนกูเกิล (Google Ads) : ภายในระยะเวลา 5 เดือนเปรียบเทียบช่วงที่เราทำกับช่วงก่อนหน้านั้น ผลลัพธ์ที่ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของกลยุทธ์ใหม่อย่างชัดเจน
- อัตราการคลิก (CTR) วัดเปอร์เซ็นต์ของคนที่เห็นโฆษณาแล้วคลิกมากขึ้นกว่า 57%
- ต้นทุนต่อการคลิก (CPC) น้อยลงถึง -73% ทำให้สามารถเข้าถึงผู้สนใจได้มากขึ้นด้วยงบประมาณเดิม

วิเคราะห์ผลการปรับปรุงแคมเปญจากรายงานของลูกค้า : นอกจากเราดูตัวเลขจากระบบ Google Ads ตามตัวเลขข้างต้นแล้ว เรายังมีรายงานจากฝั่งของลูกค้ามาเปรียบเทียบข้อมูลด้วยเช่นกัน
- จำนวนคนลงทะเบียนทดลองใช้ฟรี (Registration) เพิ่มขึ้นประมาณ 165%
- ต้นทุนต่อผลลัพธ์ (Cost/Conversion) ลดลง 62%

ความคุ้มค่าจากการลงทุนน้อยแต่ได้กำไรเพิ่มขึ้น
จากกรณีศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าหากเข้าใจหลักการและปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำโฆษณาบนกูเกิลอย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะสามารถเพิ่มอัตราผลตอบแทนจากการโฆษณา (ROAS) ได้ทวีคูณ เพราะลงทุนน้อยลงแต่ได้ผลกำไรมากขึ้น และยังเป็นแนวทางสำหรับการพัฒนาธุรกิจในเดือนต่อ ๆ ไปได้
ซึ่งการมีที่ปรึกษาด้านนี้โดยเฉพาะที่ Convert Digital บริษัทการตลาดออนไลน์ของเรา จะช่วยดูแลการทำโฆษณาผ่าน Google Ads ตั้งแต่การวางกลยุทธ์แคมเปญ การติดตามผลอย่างเป็นระบบ ไปจนถึงการปรับปรุงให้เหมาะสม เพื่อสร้างผลตอบแทนที่วัดผลได้ชัดเจนทั้งต้นทุนและผลตอบแทน ไม่ใช่แค่การทำโฆษณาที่หวังผล แต่เป็นการสร้างผลลัพธ์ที่สัมผัสได้จริง
เริ่มทำโฆษณากับเราได้แล้ววันนี้ ด้วยประสบการณ์ทำโฆษณาให้กับลูกค้าหลากหลายแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพื่อกระจายไปยังกลุ่มที่สนใจ นอกจากนี้เรายังเป็น Official Google Agency Partner ที่พร้อมทำให้ธุรกิจของคุณก้าวผ่านข้อจำกัดเดิม และเกิดความคุ้มค่ามากที่สุดเมื่อลงทุน เราพร้อมเปลี่ยนการลงทุนโฆษณาของคุณให้เป็นผลกำไรที่คำนวณได้