Lighting Library
ผู้ช่วยจัดการเพจโซเชียลที่คุณต้องการ
- Lighting Library โพสต์บนโซเชียลมาก่อนที่เราจะรับโปรเจคนี้ เมื่อไม่มี direction ที่แน่นอน จึงไม่มี visibility หรือ engagement บนเพจ รวมถึง fans เลย บริษัทฯไม่มีเป้าหมายว่าต้องการทำอะไรกับโซเชียลมีเดีย รวมถึงไม่มีเวลาเขียนคอนเทนต์ที่มีคุณภาพทั้งภาษาอังกฤษและไทย บริษัทการตลาดออนไลน์ในกรุงเทพของเราจึงเข้ามาช่วยจัดการเพจโซเชียลให้ทั้ง FB และ IG ด้วยจุดประสงค์ในการเพิ่มลูกค้าที่เห็นแบรนด์ เพิ่ม Engagement และเพิ่มยอดขายผ่านโซเชียล
- ด้วยความที่ Lighting Library เป็นผู้นำเข้าโคมไฟ hi-end แบรนด์ดังจากยุโรป คอนเทนต์ที่เขียนจึงต้องมีความละเอียด มีดีเทลเกี่ยวกับโคมที่แตกต่างกับโคมไฟทั่วไป รวมถึงมีเรื่องราวของแบรนด์และดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบอีกด้วย
- เราเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์คู่แข่งและการจัดการเพจโซเชียลของพวกเขา จนเราเห็นโอกาสในการตีตลาดออนไลน์ รวมถึงแผนการณ์และ timeline ที่จะทำงานนี้ให้สำเร็จ
- การจัดการเพจของเรานั้นรวมไปถึงการโฆษณาบนโซเชียลด้วยงบประมาณที่เราจำกัดได้ต่อเดือน และเราจะเป็นผู้ทำการปรับปรุงและแชร์รายละเอียดต่างๆให้บริษัทรับทราบอย่างต่อเนื่อง
- ดูเพจที่เราจัดการได้ที่ @Lighting_Library / LightingLibraryThailand
เขียนคอนเทนต์อย่างมือโปร
สินค้าราคาสูง วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ตัวตนของแบรนด์ รายละเอียดทางเทคนิคของสินค้า หลักการเขียนคอนเทนต์ การสร้าง Engagement ยอดขาย ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่รวมกันในแต่ละโพสต์ที่เราเขียนทุกเดือน
ความสำเร็จของเพจโซเชียลนั้นนับจากความสำเร็จของการทำให้ลูกเพจ Engage กับคอนเทนต์ เราจึงเลือก Engagement เป็น KPI หลักของโปรเจคนี้ แล้วอะไรคือ Engagement? เรานับจำนวนคนที่เซฟโพสต์ แชร์โพสต์ รวมถึงส่ง message เข้ามาหาเรา เทียบกับเดือนก่อนๆที่บริษัททำเอง เพื่อวัดผลว่าคอนเทนต์ใหม่ของเราดีหรือไม่ดีอย่างไร
เราใช้การโฆษณาด้วยแต่จำกัดงบไว้เพียงไม่เกิน 5,000 บาทเท่านั้น เป้าหมายหลักของเราไม่ได้ใช้เพื่อทำให้คนรู้จักเพียงอย่างเดียว หากแต่ต้องการคนที่สนใจในโคมไฟของเราจริงๆ
วางแผนชัดเจนถึงปีหน้า
- ไม่ใช่แค่การจัดการเพจที่เราสามารถทำให้คุณ เราคิดไปแล้ว 1 ปีล่วงหน้า วางแผนให้อย่างละเอียดว่าจะใช้ช่องทางใด ใช้งบประมาณเท่าไหร่ คาดหวังว่าจะได้รายได้หรือผู้ชมเว็บไซต์กี่คน
- เว็บไซต์ E-commerce กำลังถูกพัฒนาอยู่ตั้งแต่เราเริ่มเข้ามาดูแลโปรเจคนี้ เราเป็นที่ปรึกษาที่ทำงานร่วมกับเอเจนซี่อื่นเพื่อสร้างเว็บไซต์ที่ถูกต้องตาม Guidelines และ best practice ของ Google
- Google Ads ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เราเตรียมการณ์ไว้ล่วงหน้าตั้งแต่แรก โดยมีการทำ Keyword research เพื่อให้ทราบว่าคีย์เวิร์ดไหนมีคนค้นหาจริงในประเทศไทย จำนวนกี่ครั้งต่อเดือน ให้ทางบริษัทดูก่อนที่เราจะรันแคมเปญ
- ในด้าน SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกบน Google ในระยะยาวก็เช่นกัน เราจะเขียนคอนเทนต์ 2-4 บทความ (ยาวกว่า 300 words) ทั้งภาษาอังกฤษและไทย นี่จะทำให้ ranking ของเว็บไซต์ดีขึ้นในระยะยาว และเปลี่ยนผู้เข้าชมเป็นผู้ซื้อได้ในที่สุด